Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Khi sao Việt trổ tài viết sách, làm thơ

Tiin.vn - Dù không phải là hoạt động chính nhưng khả năng viết lách "tay ngang" của nhiều nghệ sỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Jun 365 (Phạm Duy Thuận ) - Nếu như không thể nói nếu như

Trước khi bước chân vào showbiz và trở thành một trong số 5 chàng trai củanhóm nhạc 365dưới trướng bà bầuNgô Thanh Vân,Jun Phạmđã từng thể hiện sự yêu thích công việc viếc lách của mình thông qua những trang cá nhân. Mới đây, Jun cũng vừa cho ra mắt tác phẩm mang tựa đề khá dễ thương của mình:Nếu như không thể nói nếu như.

Cuốn sách với nội dung là một phần câu chuyện tình yêu tuổi học trò khá trong sáng, dễ thương của chính tác giả nhưng nhờ đó mà khơi gợi lại những kỷ niệm của một thời đã qua trong mỗi chúng ta. Jun Phạm cũng muốn gửi một thông điệp rằng: "Chúng ta hãy sống vì hiện tại là điều quan trọng nhất và hãy yêu thương những người còn ở ngay bên cạnh mình".

Không quá chau chuốt vào từng câu chữ hay cố gắng thể hiện bằng một văn phong bóng bẩy, màu mè, chính cách kể chuyện mộc mạc, tự nhiên của Jun đã khiến cuốn sách nhận được khá nhiều sự yêu thích của độc giả trẻ. Thông điệp tình yêu của chàng trai ca sĩ 24 tuổi đã tạo hiệu ứng tốt và được tiếp tục tái bản chỉ sau hơn một tuần phát hành đợt in đầu tiên.

Hà Trần - Thập kỷ yêu

Ca  lắp đặt camera quan sát  sĩTrần Thu Hà- người từng được mệnh danh là một trong số những diva của làng nhạc Việt - hiện đang định cư tại Mỹ, vốn có nhận thức rất cao về văn hóa đọc. Khoảng cuối năm 2011, chị đã về nước và phát hành tập thơ mang tênThập kỷ yêucủa mình với 15 bài được sáng tác trong suốt hơn chục năm.

Thập kỷ yêu không chỉ nói về tình yêu nam nữ thông thường, mà nội dung của tập thơ lần này còn mở rộng cả những đề tài xoay quanh những nỗi băn khoăn, cay đắng và cả kinh nghiệm lẫn cách nhìn thời tuổi trẻ của Hà Trần. Thập kỷ yêu được xem là một phần khác của Trần Thu Hà lần đầu tiên được tiết lộ, như một cách cô chia sẻ bản thân với những khán giả yêu thương mình.

Hà Trần khẳng định đây không phải là cách để cô đánh bóng tên tuổi mà lý giải việc ra tập thơ là bởi: "Trong hơn 10 năm ca hát, tôi có nhiều người hâm mộ. Đó là những khán giả hết sức trung thành, dành cho tôi tình cảm lớn, theo dõi tôi trong từng chặng đường. Điều đó làm cho tôi cảm thấy mắc nợ họ. Tôi phải tìm cách trả ơn bằng sáng tạo trong nghệ thuật. Và tôi chọn thi ca để làm điều này".

Tinna Tình - Mặt nạ

Lần đầu tiên viết sách, cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô ca sĩ người Tiệp gốc Việt này được đánh giá  tổng đài điện thoại  là không có nhiều những giá trị văn chương. Tuy nhiên, bằng những trải nghiệm của hơn 10 năm tham gia vào showbiz đã giúp ích choTinnakhông nhỏ về những chất liệu để làm nên nội dung cho cuốnMặt nạ. Cách thể hiện tác phẩm có phần hời hợt, ngô nghê song người đọc vẫn có thể nhận thấy được phần nào những thị phi, những mảng tối phía sau của giới giải trí mà tác giả này đang muốn chuyển tải.

Tinna Tình cho biết: "Nếu trước đây, khi buồn hay có những bức xúc, tôi thường viết nhạc, thì giờ đây, khi âm nhạc không đủ sức truyền tải hết, tôi chọn văn học. Điều khó khăn, vì tôi là người nước ngoài nên tiếng Việt không quá giỏi".

Những người biết về Tiina Tình, hiểu về Tinna Tình cũng như nắm được phần nào hậu trường của showbiz Việt đều có thể đánh giá rằng đây nên xem như một dạng tự truyện của chính cô ca sĩ này. Đó cũng là một cách ngẫu nhiên để khiến cho tác phẩm của Tinna Tình phần nào tạo thêm được sự chú ý. Chẳng vậy mà 5000 bản in của Mặt nạ đã được bán hết veo.

Tinna Tình được xem là một nghệ sĩ trẻ có cá tính và khá đa tài. Ở vai trò là ca sĩ, cô được biết đến như một Rocker nữ hát những ca khúc do chính mình sáng tác và từng nhận giải thưởngBài hát Việt. Cô cũng từng tham gia lĩnh vực phim ảnh và nhận giải thưởng Nữ diễn viên triển vọng tại Liên hoan phim quốc gia (phimTrò đùa của Thiên Lôi).

Lê  camera quan sát  Vân - Yêu và sống

Có thể được xem là nghệ sĩ tiên phong trong việc tạo dựng được sự chú ý lớn từ xuất bản sách là trường hợp của diễn viênLê Vânvới tác phẩmYêu và sống. Đây chỉ là cuốn tự truyện của nữ diễn viên tài sắc một thời được người khác chắp bút, chính bởi vậy, nó hoàn chỉnh và nghiêm túc hơn rất nhiều. Dòng thời gian cùng mạch cảm xúc được Lê Vân ghi lại một cách chân thực.

Tuy nhiên, những gì Lê Vân kể trong Yêu và sống, những thứ mà trước khi quyết định ra sách cô vốn từng dự định "sống để bụng, chết mang theo" đã tạo nên một cơn "địa chấn dư luận" thời bấy giờ về cả hai luồng đánh giá hoàn toàn trái chiều nhau. Lê Vân kể về một gia đình vốn toàn nghệ sĩ tên tuổi của mình (bố - NSƯT Trần Tiến, mẹ - NSƯT Lê Mai cùng hai em gái NSND Lê Khanh, Lê Vi) vốn thực chất là 5 người sống trong 5 thế giới hoàn toàn tách biệt và không hề hạnh phúc như công chúng vẫn tưởng. Không có sự thông cảm, yêu thương. Tất cả vốn dĩ chỉ là vỏ bọc bề ngoài cho sự hời hợt, khô cứng và lạnh lẽo.

Lê Vân ra sách như một cách để tự giải thoát tâm trạng của chính mình, giải tỏa mọi u uất trong lòng mình và sự thật chị đã làm được điều đó "để sống thanh thản hơn". Sau những sóng gió, phản ứng của dư luận, công chúng cũng phần nào hiểu thêm về cuộc sống của  lap dat camera  người nghệ sĩ và thông cảm hơn cho họ.

Hamlet Trương

Hamlet Trươnglà một trong số những nhạc sĩ - ca sĩ online được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích bởi chính những bản ballad mềm mại như Bụi bay vào mắt, Luật cho người thay thế, Khổ tâm, Thương nhau để đó, Người thương… Ngày 2/6 vừa qua, anh chàng này đã có buổi ra mắt và ký tặng cuốn sách tiếp theo của mình mang tựa đềTay tìm tay níu tay, sau thành công của hai cuốnThời gian để yêu(2011) và đặc biệt là "hiện tượng mạng"Thương nhau để đó(2012). Tay tìm tay níu tay gồm hơn 30 tản văn chia làm 2 phần "Yêu" và "Sống" được lấy cảm hứng từ những mối quan tâm lớn nhất của đời người: gia đình, tình yêu, tình bạn và tình người.

Thành công trong từng cuốn sách của Hamlet Trương chính là việc anh không đóng vai một người lớn đi trước để "dạy đời" mà khôn ngoan làm một người bạn đi song hành cùng những người trẻ. Hamlet Trương cùng họ yêu, cùng họ nghĩ và cùng họ trưởng thành. Để những lúc yếu lòng, hay mất niềm tin vào cuộc sống, những người trẻ có thể tìm đến những ấm áp trong tác phẩm Hamlet Trương để lấy lại tinh thần.

Hamlet Trương (đeo kiếng) trong buổi ra mắt sách

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét