Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Khi bông hồng thép mất gai

Cú sốc lớn nhất trong tuần đầu tiên của Roland Garros chính là việc nhà vô địch năm 2011 Li Na phải dừng chân ngay từ vòng 2, sau thất bại 7-5, 3-6, 2-6 trước Bethanie Mattek-Sands.

 

 

Đọc E-paper

>>Roland Garros: Federer rộng đường

 

Màn khởi động cho Roland Garros của Li Na thật ra cũng không được tốt cho lắm. Tại Madrid, Li gác vợt 3-6, 2-6 trước Madison Keys, đối thủ sinh năm 1995, đến từ Mỹ.

Lý giải cho thất bại này, Li cho rằng cô gặp khó khăn trong việc thích ứng với độ cao  lắp đặt camera quan sát  của sân Caja Magica, trong khi Madison đã phát huy rất tốt sức trẻ trong những cú giao bóng và đánh cuối sân.

Ngay sau đó, Li tới Rome với tư cách đương kim vô địch, song cũng đã dừng chân tại vòng ba sau thất bại 6-7 (2), 5-7 trước cô bạn thân Jelena Jankovic. Đó là một trận đấu mà Li tự thua, với tận 62 lỗi đánh hỏng, chứ không hẳn Jankovic đã xuất sắc hơn.

Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn kỳ vọng vào bản lĩnh và sự cứng cỏi của Li Na tại những giải đấu lớn, giống như cô từng thể hiện ở Úc Mở rộng hồi đầu năm. Khi ấy, Li không được đánh giá cao, song đã đi thẳng đến trận chung kết, và chỉ chấn thương mắt cá chân mới khiến cô không thể giành thắng lợi trước Azarenka.

Tại Roland Garros năm nay, nhiều người tin rằng Li sẽ tái lập thành tích  tổng đài điện thoại  tuyệt vời 2 năm về trước. Tuy nhiên, thất bại trước Bethanie Mattek-Sands là một cú sốc thực sự.

Vấn đề với Li không phải chấn thương, và cũng chẳng phải do tuổi tác, mà là sự thiếu tập trung và tâm lý bất ổn. Cô đã khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi 7-5 ở set đầu tiên.

Tuy nhiên, sau khi trận đấu bị dừng giữa chừng vài lần vì thời tiết, cô đã đánh mất sự tập trung và để đối phương vùng dậy, tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Tháng 8/2012, Li từng thuê Carlos Rodriguez (thầy cũ của Justine Henin) làm huấn luyện viên để hoàn thiện những kỹ năng của mình và đã có những chuyển biến đáng kể.

Từ một tay vợt chỉ chuyên dồn sức cho những quả vụt và hiếm khi có những cú topspin hoặc cắt bóng, Li đã chơi toàn  camera quan sát  diện hơn với khả năng lên lưới đều đặn và chính xác. Tuy nhiên, điểm yếu về mặt tinh thần thì vẫn chưa thể cải thiện. Cô vẫn dễ rơi vào trạng thái bị ức chế và tự đánh hỏng rất nhiều.

Li vốn không được lòng báo chí Trung Quốc vì tính hay nói thẳng trước lề thói làm việc kiểu cổ hủ trong nước. Ngay cả việc xăm bông hồng trên ngực của Li cũng là một biểu hiện cho thấy sự hiện đại của cô, trong khi với người Trung Quốc đó là một hành động bất nhã.

Sau thất bại vừa rồi, cánh phóng viên Trung Quốc đã chất vấn Li và bị cô phản ứng khá gay gắt: “Tôi có cần giải thích không? Tôi thua một trận đấu, thế thôi. Chả nhẽ tôi phải quỳ xuống khấu đầu, phải xin lỗi họ chắc?”.

Zhang Rongfeng, một nhà báo của Tân  lap dat camera  Hoa xã, đã viết: “Sự thất bại và tính khí nóng nảy đã khiến cô ta có phản ứng như thế với báo chí. Nhưng với cái nhìn cận cảnh hơn, sự thiếu thiện chí ấy của Li chứng tỏ cô ta rất thiếu chuyên nghiệp. Là một tay vợt nhà nghề, Li phải chuyên nghiệp cả trong tập luyện, thi đấu và quảng bá hình ảnh của chính mình. Thay vào đó, cô ta thiếu kiên nhẫn và không tôn trọng báo chí”.

Nhưng thật ra, Li là một trong những tay vợt mà báo chí phương Tây thích phỏng vấn nhất vì cách nói chuyện thẳng thắn và gây ấn tượng mạnh mẽ.

Gần một tháng nữa là Wimbledon, liệu Li có thể đứng dậy sau cú ngã đau đớn ở Paris vừa rồi?

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét