Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

IPhone có thể bị tấn công qua bộ sạc pin

NDĐT - Các nhà nghiên cứu bảo mật Mỹ vừa cảnh báo rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple có thể dễ dàng bị tấn công từ những bộ sạc điện được thiết kế đặc biệt.

Những bộ sạc điện được thiết  lắp đặt camera quan sát  kế đặc biệt trở thành công cụ để tấn công iPhone.

 

 

Họ cho biết, không chỉ iPhone mà bất cứ thiết bị nào có sử dụng hệ điều hành iOS của hãng Apple cũng có thể bị xâm nhập bằng phương pháp này.

Một nhóm các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Georgia đã thử tìm cách lây nhiễm virus vào một chiếc  tổng đài điện thoại  điện thoại iPhone bằng một bộ sạc điện có chứa phần mềm phá hoại và họ đã thực hiện thành công trong chưa đầy một phút.

Ba nhà nghiên cứu Billy Lau, Yeongjin Jang và Chengyu Song cho biết họ đã thành công trong việc vượt qua rất nhiều lớp bảo vệ của hệ điều hành iOS để cài cặt bất kỳ phần mềm nào mà họ muốn lên thiết bị bị tấn công.

Các nhà nghiên cứu cho biết  camera quan sát  họ đã nghiên cứu kỹ càng hệ thống bảo mật của Apple để có thể cài đặt các phần mềm và ứng dụng độc hại lên thiết bị. Các nhà nghiên cứu đã giấu các ứng dụng phá hoại mà họ đã cài đặt lên thiết bị bằng chính phương pháp mà Apple đã sử dụng để giấu các thông tin về địa điểm của các ứng dụng của chính họ trên các thiết bị chạy iOS. Bản thuyết  lap dat camera  trình của nhóm nghiên cứu cũng đưa ra một đề xuất tới Apple để hãng này có thể khắc phục lỗ hổng bảo mật mà họ đã phát hiện.

Họ dự định sẽ công bố bản thuyết trình này tại buổi Hội nghị bảo mật Black Hat Mỹ sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 27-7 tới ngày 1-8 tới đây.

 

THẢO NGUYÊN
(Theo BBC, Forbes)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét