Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Hàng rào thủng, thực phẩm bẩn ’nỗ lực’ đầu độc người Việt

(Đời sống) Thực phẩm bẩn nỗi ám ảnh của người dân vẫn ẩn hiện trong từng bữa ăn hàng ngày. Người tiêu dùng chỉ còn biết tin tưởng vào những giấy kiểm dịch để chứng tỏ an toàn vậy mà hàng rào này cũng bị xé tan bằng tiền thực phẩm kém an toàn vẫn qua cửa kiểm dịch.



Câu chuyện giấy kiểm dịch an toàn thực phẩm như nóng lên khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đôn, trú xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên - Trưởng phòng kiểm dịch, kiểm soát giết mổ thuộc Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên - về hành vi “bán” giấy kiểm dịch.

Trước đó, tại thôn Bình Lương - Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên, Nguyễn Văn Đôn bị lực  lắp đặt camera quan sát  lượng công an bắt quả tang khi đang nhận 2,5 triệu đồng từ anh Trần Đại Nghĩa (SN 1971) để cấp cho anh này giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật vận chuyển ra ngoài tỉnh. Trước đó, Đôn đã 21 lần cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm bì bóng cho 4 hộ kinh doanh ở xã Tân Quang, trong đó đã làm thủ tục cấp giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y bắt buộc cho 3 hộ; cấp giấy kiểm dịch khống cho 1 hộ.

Bà Ngọc vi hành kiểm tra thực phẩm tại chợ Thành Công A, Hà Nội


Với chiêu thức này, những sản phẩm gia xúc, gia cầm sẽ rời Hưng Yên có thể đi các ngả đường sang tỉnh khác hoặc chạy thẳng lên phố. Gà,  tổng đài điện thoại  lợn không được các nhân viên kiểm dịch kiểm tra kỹ đã ẵm sẵn giấy kiểm dịch nên dễ dàng lọt qua các chốt kiểm dịch vào lò mổ, ra phản thịt ở chợ.

Mới đây, trong chuyến "vi hành" của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tại chợ Thành Công A, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội bà đã chỉ đạo sẽ kiên quyết tịch thu sản phẩm gia súc, gia cầm không có kiểm dịch. Khẩu hiệu của bà Ngọc khiến người dân mừng vì từ nay sản phẩm thực phẩm bẩn không có kiểm dịch sẽ không còn đất sống ở chợ Hà Nội nữa. Vậy mà, hôm nay người ta lại nghe thấy cái tin giấy kiểm dịch thực phẩm còn được mua bán như bán rau ngoài chợ. Vậy đâu mới là sản phẩm sạch đích thực.

Cách đây không lâu, lực lượng Công an P.An Hòa, TP.Huế  camera quan sát  phát hiện ô tô tải 75C-004.74. Trên xe có một số lượng lớn xương động vật bốc mùi thối nồng nặc, dòi bò lúc nhúc. Điều lạ, sau khi kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ lô hàng lạ kia có giấy kiểm dịch. Ngay sau đó, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Văn Hưng, lý giải do lô xương động vật trên (15 tấn) có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ và đã qua kiểm dịch nên không còn cách nào khác là “phải cho đi” sau khi vệ sinh, tiêu độc khử mùi.

Những sản phẩm kia lọt qua cơ quan quản lý để đến với mảnh đất màu mỡ tại các chợ, nhà hàng, quán xá và người dân cứ yên tâm đã có kiểm dịch rồi nên cứ ăn thôi.

K.N (tổng hợp)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét