Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Hai cô giáo trẻ sa vào “con đường chết” như thế nào?

Ngày 6/5, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao cho biết: VKSND tỉnh Nghệ An đã tống đạt cáo trạng truy tố đến 6 bị can phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

 

Bao gồm: Vũ Đức Mạnh, trú tại phường Vị Xuyên, TP Nam Định, tỉnh Nam Định; Trương Thị Huệ, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; Nông Thị Hân, trú tại xã Đăk NDrung, huyện Đăk Song, tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Hoài Thu, nguyên giáo viên Trường THCS xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thị Châu, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Thị Nhung, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này là Nguyễn Công Hải, trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đặc biệt, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đọc tài liệu vụ án này, điều đọng lại trong chúng tôi không phải là số lượng 255 bánh heroin mà Hải cùng đồng bọn, chỉ trong 4 tháng năm 2012 đã  lắp đặt camera quan sát  đưa từ nước ngoài vào Việt Nam tiêu thụ; mà là số phận của 3 bị can nữ trong vụ án này.

Bị can đầu tiên là Trương Thị Huệ, mặc dù có chồng đang thụ án tù chung thân về tội mua bán ma túy, bản thân đang nuôi con nhỏ 9 tuổi, nhưng Huệ không lấy bài học của chồng để tự răn mình, sống có trách nhiệm với con cái, mà vẫn lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Trong 10 "phi vụ" ma túy đường dây này gây ra, thì Huệ tham gia 9 vụ, với số lượng ma túy là 150 bánh heroin.


Hai đối tượng và tang vật vụ án.

Bị can thứ hai vừa đáng giận, vừa đáng thương! Là một cô gái quê ở Bắc Kạn vào Đắk Nông lập nghiệp. Cuộc sống ở vùng kinh tế mới không làm vợ chồng Nông Thị Hân thoát khỏi cái nghèo. Đã có lần, Hân phải nhờ Trương Thị Huệ giúp đỡ về tài chính nên rất hàm ơn cô bạn gái cùng quê này.

Vì  tổng đài điện thoại  vậy, khi Hải nhờ Huệ tìm một người vận chuyển ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra Nghệ An, Huệ nhớ ngay đến Hân. Lợi dụng tình cảnh khó khăn của bạn, Huệ dễ dàng lôi Hân vào "con đường chết" với nhiệm vụ "cửu vạn" ma túy cho Hải. Bị can đã tham gia vận chuyển 6 chuyến, số lượng 85 bánh heroin, thu lợi 250 triệu đồng. Nhưng bây giờ, với Hân, số tiền lớn đó đâu còn ý nghĩa gì!

Bị can thứ ba là Nguyễn Hoài Thu, quê tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nhưng lên huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An làm giáo viên Trường THCS xã Tiền Phong. Đối với đồng bào nơi đây, hình ảnh một cô gái lên vùng cao dạy học bao giờ cũng chiếm được tình cảm của bà con. Huyện Quế Phong là một huyện biên giới giáp ranh với Lào. Đây là một địa bàn khá phức tạp về ma túy. Là một giáo viên, có trình độ văn hóa, Thu nhận thức đầy đủ tác hại của ma túy; nhưng do siêu lợi nhuận, cô giáo trẻ này đã tham gia vào đường dây ma túy của Hải.

Ngày 30/7/2012, Thu rủ chị dâu là bị can Nguyễn Thị Nhung vào  camera quan sát  rừng liên lạc với một đối tượng người Lào mua ma túy. Sau khi nhận 70 bánh heroin của đối tượng người Lào, Hải yêu cầu Thu chuyển 30 bánh heroin xuống TP Vinh giao cho Vũ Đức Mạnh; còn 40 bánh heroin thì để lại ký túc xá Trường THCS Tiền Phong nơi Thu công tác.

4h ngày 31/7/2012, theo chỉ đạo của Thu, Nhung mang 30 bánh heroin, đón ôtô khách xuống TP Vinh để giao ma túy cho Mạnh. Trong lúc hai bên đang giao nhận ma túy tại ga Vinh thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang. Ngay sau đó, lực lượng phòng chống ma túy đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Thu, phát hiện và thu giữ 40 bánh heroin cất giấu tại ký túc xá.

Việc cô giáo Thu bị bắt giữ vì tham gia mua bán trái phép chất ma túy chắc chắn sẽ gây "cú sốc" đối bà con, phụ huynh và học sinh huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Song, đó là cái giá tất yếu phải trả cho những ai "lạc lối" gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

Theo Đào Minh Khoa (CAND)

 

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét