Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Dưới những ngón tay tôi - Chân dung các nghệ sĩ

(GĐVN) “Dưới những ngón tay tôi” của tác giả Hà Quang Minh là tập hợp 28 chân dung của các nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.

“Dưới những ngón tay tôi” là tập hợp của 28 chân dung đa dạng như các nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Mai Khôi, Lê Khánh, Khánh Thi..., những người đẹp Xuân Lan, Ngọc Khánh... các nhạc sĩ Bảo Chấn, Đức Trí, Tuấn Khanh, Ngọc Châu, Đỗ Bảo..., họa sĩ Tạ Tỵ, đạo diễn Lưu Huỳnh, Lê Hoàng..., nhà thơ Du Tử Lê, cho đến cả những người vô danh đặc biệt mà Hà Quang Minh gọi là “người không nổi tiếng nhưng cái tên vô cùng  lắp đặt camera quan sát  nổi tiếng” như cô gái Kathy là nguồn cảm hứng cho nhạc sĩ Đức Trí viết ca khúc “Kathy, Kathy” hay James Dean Hùng, một tay giang hồ lãng tử trước năm 1975.

Họ có thể là những người bạn rất thân hoặc người chỉ gặp một, vài lần trong đời, những người mà anh nói rằng “Họ và tôi, có thể khác nhau về tuổi tác, cuộc đời, nghề nghiệp nhưng đã từng (hoặc vẫn còn) luôn khiến tôi hình dung ra rằng giữa chúng tôi, là một nhân gian, không-còn-đường-biên”.

 
Tác  tổng đài điện thoại  giả Hà Quang Minh

Tập chân dung của Hà Quang Minh nhiều phần có dáng dấp của tản văn và truyện ngắn, với câu chữ chau chuốt, tiêu đề đậm chất thơ (Lũ rêu, quên, nào phủ lối gạch son; Cát hoài im, trải lặng, tự bao giờ; Từng ngón tay mềm, chuốt tơ. Đau; Cỏ đã ngủ rồi. Còn lại chỉ xanh rêu...), cảm xúc dâng tràn về nhân vật, và cả cảm xúc riêng tư, vì vậy mà xuyên suốt 28 chân dung, chân dung của người viết cũng hiện ra rất rõ.

Nhà  camera quan sát  thơ Du Tử Lê đã cho rằng “Với tôi, Hà Quang Minh là một hảo thủ trẻ tuổi, hiếm hoi mà chúng ta có được, trong sân chơi văn học, nghệ thuật Việt hôm nay. Sau nhiều năm quan sát, theo dõi nghệ thuật dẫn banh bay bướm của họ Hà, (dù ở bất cứ vị trí nào trên sân cỏ), tôi thấy tôi không thể không ghi nhận: Hà Quang Minh luôn tạo những tình thế bất ngờ; đưa tới những kết quả làm bàn, tung lưới ngoạn mục!.Tôi muốn nói, từ thi ca tới âm nhạc,  lap dat camera  từ tùy bút tới truyện ngắn, từ bình luận bóng đá trên màn ảnh nhỏ, tới những tản mạn văn học, xã hội…ở lãnh vực nào, Hà Quang Minh cũng xuất hiện như một chân dung ứng hợp, tương thích nhất.”

Tác giả Hà Quang Minh sinh năm 1977, hiện là biên tập viên báo Bóng đá tại Tp.HCM, đồng thời anh cũng là người sáng tác nhiều ca khúc và tác giả của những tập thơ thời niên thiếu như: “Với những hiệp sĩ” (1991), “Ngọn lửa bài ca” (1992), “Tiếng chuông đêm” (1992), “Cơn gió Andersen” (1994).
An Khê

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét