Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Chông chênh núi Đá Ba Chồng

Bất kỳ ai đã chừng có dịp về thăm hay chỉ một lần đi ngang qua huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đều không thể nào quên được hình ảnh của một khối đá có cấu trúc kỳ bằng mà người dân ở đây quen gọi là “đá bố Chồng”.

 

được tạo thành bởi bố hòn đá khổng lồ Chồng lên nhau cao 36m, nằm chênh vênh liền bên cạnh quốc lộ 20, cảnh tượng hùng vĩ của danh thắng này cuốn hút biết bao du khách đi ngang qua. Ai đã chừng một lần coi thấy hòn đá này đều có chung cảm giác đó là “không an toàn”. Tuy nhiên, theo tài liệu địa chất thì đá bố Chồng thuộc di chỉ văn hóa Óc Eo Phù Nam ở thềm cao nguyên Đông Nam Bộ, đây là chứng nhân của hàng loạt sự kiện vận động của trái đất, tại đây, các nhà khảo cổ học đã chừng thấy nhiều công cụ sản xuất, sinh hoạt của người xưa văn bằng đá, Đồng, đất nung…đó là những minh chứng của một trong những nền văn hóa đầu tiên của nhân loại . Trải qua hàng triệu năm dãi dầu mưa nắng với bố lần ngâm mình dưới biển buổi nước biển tràn vào, chứng kiến hàng trăm ngọn núi lửa hoạt động dữ dội, đá bố Chồng vẫn chênh vênh, sừng sững đứng đó tạo ra một cảnh quan hùng vĩ.

 

bên cạnh hòn đá bố Chồng là cả một quần thể núi đá tự nhiên với nhiều hình thù quái dị, bằng mắt. Mỗi tảng đá đều được người dân địa phương gắn cho những câu chuyện kỳ bí mà bất kỳ ai nghe cũng thấy thật thú vị.

 

Núi đá Voi hay còn gọi là núi Bạch tượng, nằm nằm về phía tây Nam của khu danh thắng. Núi có hình hai con voi lớn nằm cạnh nhau. Trên đỉnh một hòn đá gọi là Voi Đực có tượng phật Thích Ca khổng lồ coi về hướng đông, được xây dựng vào đầu năm 1970. hòn đá Voi Cái nằm cạnh bên. phía dưới của cụm đá có hang Bạch Hổ với chuyện tích kể rằng: xưa kia, buổi rừng rậm còn nhiều, có một cặp Hổ trắng về ẩn ở núi đá Voi. Điều kỳ bằng là cặp chúa sơn lâm này không bao giờ bắt người chén thịt mà thường xuống nghe kinh Phật ở chùa Thiện Chơn. Sau này rừng bị phá dần, lại thêm chiến tranh, cặp  tổng đài điện thoại  Hổ bỏ đi, nhân dân cho là Hổ dốt nên chi thắng gã hang là Bạch hùm. trường đoản cú hang Bạch hùm, bàn tay con người hử tạo nên chi một hố xí tam gấp uốn lượn theo núi bủn xỉn Voi thắng đẩy khách đến tham quan lại dễ dàng chạy lên chóp mực bủn xỉn Voi Đực đến cùng tịnh phật ham thích Ca, phóng lớp mong ra tuyền cảnh khu danh được.

Leo lên chóp núi chớ đơn giản, những bậc cầu ngốn dựng đứng, cấp đoạn, chớ giàu tay đại cáo, chạy lên hử khiến giàu người vứt cá, đại hồi con quay xuống đang cheo leo hơn. Người khoẻ chân nhất cũng chỉ dám bước lớp bước một, lỡ chạy lỡ gượng gạo người thắng chớ bị chúi chạy trước, cảm giác cheo leo tưởng như chỉ một tẹo sơ sểnh là sượt chân xuống vách bủn xỉn.

 

Ngoài  camera quan sát  ra, quần dạng núi bủn xỉn giàu giàu tảng bủn xỉn tiến đánh kênh vào nhau, giàu cây cối mọc ngâm tòm tạo nên chi những hang rượu cồn lỡ đưa lại vẻ huyền bí, lỡ đưa lại cảm giác cây và bủn xỉn lớp man rợ cách vươn lên thắng đâm ra tồn khiến con đàng hồi hương bủn xỉn xuyên suốt quần dạng như mở ra giàu góc mong hơn biếu đẩy khách. cố kỉnh nhưng mà, cảm giác cheo leo trên cạc bậc ngốn, cảm giác khoáng đãng, thiên nhiên rộng mở trên chóp núi bủn xỉn mới là dạ điểm cuộn đẩy khách đến chỗ đây.

 

cùng vẻ xinh tiềm ẩn và giá như trừng trị lịch sử, quần dạng bủn xỉn Chồng thắng Bộ Văn hóa tập mức di tích trữ được cảnh gấp quốc gia theo Quyết Định 1288/VH-QĐ ngày 16-11-1988. Cảnh tịnh hùng vĩ mực danh lam được cảnh nà còn càng ngày càng hút biết bao đẩy khách chạy can sang.

Khánh giống (TTVN)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét