Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Bí quyết đi chợ 50 nghìn/ngày cho 4 người ăn

Với những người khéo léo, biết tính toán thì việc đi chợ 3 bữa chỉ hết 50 nghìn đồng/ngày là hoàn toàn có thể.

 

Độc giả Bắc Anh chia sẻ trên diễn đàn phunu.net rằng, chị đã thực hiện đi chợ ngày 50 nghìn cho cả nhà 4 người từ đầu tuần qua. Chị bảo mấy năm trước, nhà còn kiếm ra tiền nên chị thường đi chợ 100 nghìn/ngày. Song hơn 1 năm nay, nhà có 4 người lớn mà chỉ có 2 người làm ra tiền, lương thì bị cắt giảm nên chị phải tính toán lại cách chi tiêu. Chị đã thực hiện thành công việc cắt giảm tiền đi chợ xuống một nửa, tức là 3 bữa ăn cho 4 người lớn mà chỉ hết có 50 nghìn.

Với chi phí 50nghìn/ngày, chị Bắc Anh vẫn lo được cho gia đình 4 người ăn bữa cơm có 1 món canh, 1 món xào và 1 món mặn.

“Phải nói  lap dat camera  rằng, bây giờ 50k, thật sự đi chợ không biết mua gì luôn. Nhưng mà thời điểm khó khăn, cũng phải tiết kiệm. Với lại nhà em mọi người là người lớn nhưng cũng không ăn nhiều. Từ đầu tuần vừa rồi, em đã thực hiện đi chợ ngày 50k cho cả nhà. Theo đó, bữa cơm sẽ có 1 món canh, 1 món xào và 1 món mặn. Món xào như đậu cove xào thịt lợn, giá đỗ xào, mướp đắng xào trứng, mướp đắng xào lòng. Món mặn như thịt rim tiêu, thịt kho củ cải, thịt kho đậu, thịt kho dừa, thịt rang, thịt gà,... Mỗi thứ mua mỗi ít, khoảng 2 lạng thôi. Có hôm thì ăn cá sốt cà chua, 1 bó rau và dưa muối”, chị kể.

Để tiết kiệm tiền ăn sáng, chị thường mua trứng về sẵn để ăn bánh mì ốp la. Hôm nào thích thay đổi thì ăn mì gói, miến, bún gạo khô. Chị còn hầm xương để sẵn trong tủ lạnh để có tô mì hay bún ngon lành cho 4 người.

“Đôi khi thì tận dụng cơm nguội còn và chiên cơm với trứng ăn với thịt kho còn thừa hôm trước cũng hết. Hôm nào nấm bào ngư rẻ thì sáng đó cả nhà sẽ có cháo  lắp đặt camera quan sát  nấm”, chị chia sẻ.

Với số tiền đi chợ ít ỏi này mà lại phải phục vụ cho 4 người ăn, giải pháp của chị Hoàng Anh là luôn chọn mua những thực phẩm rẻ tiền như các loại cá nhỏ.

Độc giả Hoàng Anh cũng chia sẻ bí quyết đi chợ chỉ tiêu tốn 50 ngàn cho 4 người ăn.

Chị chia sẻ: “Với số tiền đi chợ ít ỏi này mà lại phải phục vụ cho 4 người ăn, giải pháp của mình là luôn chọn mua những thực phẩm rẻ tiền như các loại cá nhỏ: cá biển thì có cá nục, cá chỉ vàng cá mối nhỏ; cá đồng thì có cá mè, cá trôi hoặc cá rô phi loại nhỏ; hoặc có thể mua cá mương sông về làm chả cá rất ngon.

Với các loại thịt thì mình mua thịt bò vụn, gân bò hoặc dẻ sườn bò. Mỗi lúc mua thịt lợn muốn rẻ nhất thì có thịt thủ, gan lợn hoặc có thời gian chế biến thì mua lòng.

Khi  tổng đài điện thoại  mua xương thì nên mua xương cổ vừa nhiều thịt vừa ngọt và rẻ chứ không đắt như sườn. Mùa này vịt cũng rẻ, 1kg vịt 55k, 1 con vịt khoảng 70 - 80k chế biến được 1 nồi vịt om sấu hoặc vịt kho sả ớt + 1 nồi xáo vịt ăn được 2 bữa.

Khi muốn ăn ốc, mình chọn mua ốc vặn cũng rất rẻ: mua 1/2kg ốc vặn, 2 lạng thịt ba chỉ, 3 bìa đậu và 3k chuối xanh, 2k tía tô và hành, thế là có 1 nồi ốc chuối đậu vừa ngon vừa rẻ rồi. Đậu phụ cũng vừa rẻ vừa chế biến được nhiều món ngon”.

Chị còn học tập kinh nghiệm của các chị em trên diễn đàn để làm các món ăn ngon bổ rẻ để đổi món cho gia đình. Với số tiền 50 ngàn/ngày, các món chị gợi ý có thể nấu là: Cá nục/ cá mối/ cá trôi, cá rô phi kho; Cá nục sốt cà chua; Cá nục rán; Cá mối rút xương; Canh riêu cá (cá mè, cá trôi); Phi lê cá rô phi tẩm bột rán; Xương cá rô phi nấu canh rau cải; Chả cá mương; Canh dưa nấu thịt bò hoặc nấu cá; Thịt bò sốt vang; Bò cà-ri; Bò kho; Giò thủ; Thịt thủ luộc; Thịt thủ xào cà chua; Gan lợn rán;  camera quan sát  Gan rán sốt cà chua; Gan lợn hoặc lòng gà xào mướp; Pa-tê gan; Các món canh xương: nấu với các loại khoai, đậu, bí, củ cải... Đậu phụ rán, sốt cà chua, nhồi thịt, tứ xuyên, om. Cà tím bung, nướng, rán, om; Canh ốc chuối đậu; Vịt kho, om, vịt nấu măng, nấu dứa; Trứng rán, sốt cà chua, trứng cuộn, trứng đúc thịt, trứng cuộn.

“Đặc biệt khi nấu món canh muốn ngon cho mùa hè lại không tốn kém, mình nghĩ ra cách chế biến sau. Quả thực, mọi năm mình hay mua tôm nõn, loại nhỏ nhất ý, cho tiết kiệm, về giã ra nấu canh. Nhưng giã như thế mất thời gian mà tôm không ra hết vị ngọt. Vì thế, mình đã nghĩ ra 1 cách là dùng máy xay sinh tố (cái cối xay hạt hoặc xay thịt đều được), xay mịn tôm khô ra cho vào lọ bỏ trong tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần nấu canh xúc độ 2 thìa cà phê cho vào nồi canh là có 1 nồi canh ngon. Có thể dùng bột tôm nấu canh rau ngót, canh rau mùng tơi mướp, canh bầu, canh bí, canh rau muống đều ngon”, chị chia sẻ thêm.

K. Minh(tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét