Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Bí ẩn những cái chết bất thình lình của người vào hang lấy đồ cổ ở Tuyên Quang

(GĐVN) liên tục 4 người tắt hơi liên hệ đến việc lấy tụi cổ trong suốt hang, hoặc những ai ra hang phứt là phân phát bệnh ngộ nghĩnh ngộ nghĩnh giò rặt căn do khiến người dân ở thôn xắt bung, xã xắt Sơn, (cư trú yên ổn Tuyên quang quẻ) giò khỏi sững sờ.

Người thời biểu trong suốt hang lắm ma, lắm khí độc… người cho rằng hang đặt yểm bùa. Những lời đồn thổi ma mị nghe đến rợn người làm cả bản làng đứng ngồi không yên bởi họa mất chóc.
 
Người dân nơi đây gọi hang chứa bầy cổ đó là “hang ma” bởi bên trong hang âm u, thi thoảng lại phát ra những tiếng vang bằng nghe đến gai người

Gặp nạn buổi vào hang lấy bầy cổ
Thôn Thái Ninh từ trước đến nay đã bình yên êm ả, nhưng sau sự việc một người dân phát hiện ra hang bằng trong núi chứa bầy cổ và đem bay nhà trưng cất thì sau đó Liên tiếp những sự việc kinh hoàng xảy ra làm náo động cả một bản làng.

Người dân nơi đây đòi hang chứa chấp hát tuồng cổ đấy là “hang ma” vị phía trong suốt hang u ám, thảng hoặc lại phân phát vào những tiếng vang tuần tra nhớ tới gai người. Theo nhời phao đồn chúng tui trên dưới trớt gia ách bà è ả phước, người xuể nhìn là khởi đầu thứ vẽ họa lót bất chợt gia nhập ra “hang ma”.

Nhà bà phước nằm chót thôn. chất bà, ông Nguyễn Văn Luật là đơn thợ săn cừ khôi mà lại trong suốt đơn lượt béng săn vạc hiện giờ đơn hang kì cọ trong suốt rừng, phía trong suốt hang nhiều rất có tuồng cổ bởi thế ông Luật hỉ tiễn dận nhà đánh mực tàu riêng song đừng lâu sau thời mệnh chung. Cái mệnh chung mực tàu ông Luật đồng có người ra hang lấy quân cổ hỉ đánh náo rượu cồn hết làng quê.

Theo lãi bà phước, ông nhà thường nhật cựu rất dày nhẹn khỏe khoẻ, song sau đợt vạc giờ vào hang kè đấy thời thiên nhiên gầy nằm liệt giường liệt chiếu, dận sửa có bệnh vin trong suốt và ngoài thức giấc song hử đừng vạc giờ vào ông đắt bệnh giống.

chộ bệnh tình yêu khó sửa, gia ách bà lùng tới danh thiếp xuân đường cúng. xuân đường phán chất bà lấy hát bội cổ trong suốt hang hễ do vậy giả mạo phạm thần thánh, bà mới sực nức nghen chất tui lắm bận tiễn đưa quách đơn lô hát bội cổ giò biết lấy tự đâu.

Mãi sau nè chất bà mới tâm tư thực, đơn bận tiễn đưa súng ná (đơn loại súng từ bỏ chế tuần gỗ lắm trạng thái hoi trung thành yêu nặng) lên rừng quách văng sóc. tự trên bụi tre ông chộ lắm con sóc rất lớn đương “bay” trên cành do vậy ông tiến lại cận lấy súng văng ngơi, chỉ sau phân phát văng trước tiên, ông chộ ngơi sớt xuống lùm lượng lớn, bận theo tợp keo kiết tầng tới bụi lượng chốn con sóc rớt. tầng mãi ông chứ chộ con sóc đâu, sử dụng dao vạc quang quẻ bụi lượng vào ông chứ chộ con sóc mà lại vạc hiện giờ nhiều đơn cửa hang, vạc rộng thêm mỏng nữa chun rắn chắc ra ông giật thột vạc hiện giờ đơn cái hang sâu đến 2m, cao ngần 2m và phía trong suốt nhiều có tụi sử dụng, tụi cổ thì cũ. phía trong suốt hang đương nhiều có Thuổng, Dao, Vò rượu, tợp, Đĩa… Những mực tàu nào là ông Luật đều tiễn chân lên tính nết, lấy dao gụ ra danh thiếp mực tàu ấy, y đều vạc vào danh thiếp tiếng
khác phẳng phiu mà lại ông có chửa bao hiện giờ nghen chộ.

Sau lót lấy béng nhà, ông Luật tiễn chân cốp chuyện phẳng phiu tường thuật đồng trường học là em cậu trong suốt dòng tộc. Rồi ông trường học lại với ông Luật tiếp chuyện ra hang lấy tợp cổ, đĩa cổ, vò rượu, chén… cổ béng tiễn chân phẳng phiu rửa tuyệt vời tặng ra phủ nhà anh Luật bày trưng.

có chửa hẹp bán tháng sau, ông Luật bất chợt ngộp từ trần trước sự tưởng ngàng thương tình thứ gia ách và những người láng giềng. Sau cái từ trần thứ ông Luật, mọi rợ người trong suốt thôn, trong suốt xã đều tặng rằng trong suốt hang tụi cổ nhiều ma. từ bỏ đây rất có người lên hang tính nết béng cũng gặp chuyện chứ may, người lấy tụi béng chứ từ trần số, thời bệnh tật khiến trưởng làng quê choáng màng.

Người vạc bệnh ngộ nghĩnh, người từ trần chóc
Sau cái từ trần thứ ông Luật, ai cũng tặng rằng trong suốt hang nhiều ngốc bởi thế sẽ bị trừng trị, nặng thời bệnh tật, gầy yếu nặng thì mất mạng. Ông Luật mất được vài ngày, gia đình bà Phúc đã nhờ ba làm lễ đem trả lại những đồ cổ vào nguyên vị trí cũ. Hôm đi trả đồ, gia đình có nhờ thêm ông Nguyễn Văn Hậu (em chú ông Luật) và ông Hoàng Văn Trường đem lên trả. Ông Trường cũng là người theo ông Luật đầu tiên vào lấy đồ trên hang về. nhớ lại lần ấy, ông Trường vẫn không giấu được sự sỡ hãi: “Lúc đầu tôi và cả anh Luật lên lấy đồ cổ, khi lên tới nơi phát hiện trong hang có thêm ít đồ cổ khác nữa, đặc biệt có thêm một cái đĩa cổ nhưng rất sạch, giống như có người mới lau chùi, nhưng hôm tôi lên trả thì không còn thấy cái đĩa đó nữa”.

 
Bà Phúc đau xót trước cái chết của chồng
Mãi sau này mọi người mới biết cái đĩa đó đích thực là do ông Đinh Ngọc Hồi - người cùng thôn lấy về nhưng vì nghe kể có ma trong hang làm ông Luật chết nên ông Hồi sợ quá liền mang đem trả lại.

Như một sự lặp lại, ông Luật mất không lâu thì tai họa ập đến ông Hồi. đang khỏe mạnh, làm việc bình thường, ông chết đột tử mà không rõ nguyên nhân. không chỉ ông Hồi chết, con gái ông là Đinh Thị Lan (1986) sau khi đi tặng hoa cho ba cô ngày 26/3 mà không về nhà, lại sang nhà dì ruột ngủ, đêm hôm ấy Lan không ngủ mà nói rất nhiều, nói to. Sáng hôm sau về tới nhà, Lan mê sảng, nói lảm nhảm. Hơn 7 tháng liền điều trị, dù gia đình đã đưa đi bao bệnh viện cũng không chữa được, hàng ngày Lan luôn phải có người kèm cặp không thì quậy phá hết đồ đạc trong nhà.

Gặp chúng tôi, bà Đoàn Thị Đường, vợ ông Hồi đau đớn chia sẻ: do nhà bà có nương rẫy ngay cạnh “hang ma” nên nhiều lần đi chừng củi ông Hồi đã phát hiện ra hang và nhặt chiếc đĩa về cọ rửa rồi cất đi. Tuy nhiên khi hay tin ông Luật mất thì ông Hồi vội vàng mang đĩa lên hang trả ngay. nhưng số ông nhà tôi vẫn phải gánh chịu sự trừng phạt.

Chuyện tưởng cỡ dừng lại việc ông Trường ông Hồi bị mất. còn ông Luật lên hang cùng ông Trường về vẫn khỏe mạnh không bị sao, Tuy nhiên lạ một điều là từ ngày ông Trường lên hang về, bà Huệ vợ ông Trường tự dưng phát bệnh, và nhiều lần đi viện nhưng bệnh tình vẫn trầm trọng.

Ở một diễn biến khác, ông Trần Xuân Hợp là thợ buôn trâu trong thôn kể lại, sau nhiều chuyện ly kỳ xảy ra liên quan tới những cái hang đồ cổ, nhiều tay buôn đồ cổ ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái nguyên… hử lớp đến can hệ cậy lớp chuốc đờn cổ trong hang, trong đó giàu người gã là khoẻ ở Bắc hầm đến mượn người dẫn lên hang lấy thắng bẩm đờn đưa chạy quê. Tuy nhiên, trên đàng chạy ông hử bị tai hoạ nạn và khuất thẳng sau đó. cốc truyện nà chóng vánh lan tỏa ra ngoài, thắng đồn đãi thổi, khiến người ngoài bẩm dám vào thôn, người trong thôn không mấy ai ra ngoài lát trời đất ơi tối.

bí hiểm chửa đáp
biếu đến giờ hẵng chửa ai biết hang ma trên núi giàu trường đoản cú lát nào là, những đờn phiết nhưng mà người dân gọi là đờn cổ ở trong hang giàu thiệt là đờn cổ và giàu trường đoản cú thời kỳ nào là, nhưng mà đối cùng người dân trong thôn, hang đờn cổ là chỗ linh thiêng, chớ ai dám đến gần trường đoản cú lát xảy ra giàu chuyện tai ương, trùng hạp nhưng mà gia tộc biếu rằng man rợ chuyện đều can hệ đến hang, đến cạc bởi vì dốt nát.

Bà Phúc, vợ ông Luật, chỉ tay chạy bãi ghét trống rỗng dưới chân đồi bên trước thuật lại: “Chính bãi ghét nà, man rợ lát mỗi chiều đồ trẻ hẵng bủn xỉn chành, đùa giỡn, nhưng mà sau cái khuất mực ông nhà tớ, kèm theo lãi đồn đãi thất thật, khiến chúng e không dám tới chơi nữa. Trước đây một miền rộng quanh co cái hang là huơ màu bà con trồng trọt được giàu, nhưng mà sau lát phạt bây chừ cái hang “đờn cổ” thì chớ ai dám lên đây đánh nữa, nương tựa củ mì nà hử trồng trọt 3 năm rồi nhưng mà người mỗ giàu dám lên thu hoạch đâu”.

Ông Vũ Ngọc đại hồi, cả thôn Thái hầm san sẻ: “Ở cái làng nà chuyện chi lớn nhỏ nhưng mà tớ không chứng kiến. trường đoản cú lát trong làng giàu người lấy đờn cổ trong hang ma, rồi gặp tai ương, người dân cứ bàn lụn mãi, đến bây chừ người mỗ e đến thôn nà. Cũng chỉ bởi vì những cái khuất ngẫu nhiên đến những tin tưởng đồn đãi ma ám, dốt nát báo oán hử đánh ảnh hưởng chớ bé đến cá sống mực người dân thôn bản tớ”.

 
Hoàng A phớt

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai | lap camera

0 nhận xét:

Đăng nhận xét