Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Apple vẫn “sống khỏe” sau "thảm họa" về iPhone, iPad

(Kienthuc.net.vn) - Quyết định cấm Apple bán một số loại iPhone, iPad cũ dành riêng cho hãng AT&T, Mỹ của Tổ chức thương mại quốc tế (ITC) sẽ không ảnh hưởng lâu dài tới Apple.

Đây là nhận định của nhà phân tích Gene Munster thuộc Ngân hàng đầu tư đồng thời là công ty quản lý tài sản Piper Jaffray. Lệnh cấm này sẽ có ảnh hưởng không nhiều tới Apple do trong số những thiết bị bị cấm chỉ có iPhone 4 hiện có số lượng bán tương đối. Iphone 4 hiện đóng góp khoảng 8% tổng thu nhập của Apple trong 2 quý vừa qua. Số lượng iPhone 4 được bán thông qua nhà mạng AT&T thậm chí còn ít hơn, chỉ chiếm khoảng 2% tổng thu của hãng này.
Giả sử những con số này không thay đổi thì lệnh cấm nhà mạng AT&T bán iPhone 4 chỉ có thể khiến Apple bị tổn thất khoảng 1%, tức là 680 triệu USD trong 2 quý tiếp theo. Con số này có thể còn ít hơn nếu khách hàng của AT&T chọn một sản phẩm iPhone khác.
Lệnh cấm của ITC dường như không ảnh hưởng nhiều đến Apple.

“Tổn thất này thậm chí có thể nhỏ hơn 1% nếu như khách hàng AT&T, do không mua được iPhone 4, sẽ chuyển sang mua iPhone 4S và iPhone 5. Nếu iPhone 4 được “nghỉ hưu” vào cuối tháng 9 thì Apple sẽ chẳng có ảnh hưởng gì sau quý III/2013” – Munster nói.
Tuy nhiên nhà phân tích Peter Misek của hãng phân tích thị trường Jefferies&Co. lại có cái nhìn bi quan hơn về lệnh cấm này. “Tại thời điểm này, nếu Apple không được bán iPhone 4 và giảm giá iPhone 4S thì đây sẽ là một tổn thất lớn với hãng”.
Dù quyết định của Ủy ban thương mại quốc tế đã là quyết định cuối cùng, Apple vẫn có 60 ngày để đệ đơn lên Tòa án liên bang hay thậm chí xin một lệnh hoãn từ Nhà Trắng.
:
:Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét