Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

After Earth: Bom tấn hậu tận thế

Hình ảnh thế giới tương lai từ lâu đã được các nhà làm phim sáng tạo và đưa lên màn ảnh rộng trong những tác phẩm viễn tưởng. Đó thường là thế giới hiện đại, văn minh, tiện nghi phục vụ cuộc sống ngày càng cao cấp của con người.

Một Trái Đất khắc nghiệt trong tương lai đe dọa chủ nhân cũ – loài người

Tuy nhiên, một Trái Đất ở thời điểm 1000 năm sau bị bỏ hoang, trở thành hành tinh nguy hiểm trong dải ngân hà, nơi không còn dành chỗ cho loài người nữa thì khán giả chưa có nhiều dịp được thưởng thức. Với công nghệ làm phim tiên tiến và sự sáng tạo, dẫn dắt của đạo diễn M. Night Shyamalan, mùa hè này người yêu điện ảnh sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kì diệu trong bom tấn hậu tận thế After Earth (Trở Về Trái Đất) với sự diễn xuất chính của tài tử Will Smith và cậu con trai Jaden Smith.

After Earth được quay ở một trong những nơi đẹp nhất thế giới, theo Will Smith tiết lộ

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên về After Earth được hãng Columbia hé lộ, người xem đã tỏ ra tò mò về khung cảnh Trái Đất tương lai trong 1000 năm sau. Một vài bức ảnh khi đó cho thấy nhân vật Kitai (Jaden) đang đứng giữa một bầu trời xám đầy mây đen vần vũ, xung quanh là cây cối tươi xanh, những ngọn núi đang phun lên cột khói lớn. Hoang dã, hùng vĩ và cũng rất hoang sơ, mang tới cảm giác xa lạ là những gì mà khán giả cảm nhận được đầu tiên về Trái Đất bị bỏ hoang trong After Earth.

Khi các nhà sản xuất  lắp đặt camera quan sát  đang đi tìm bối cảnh phim, họ muốn tạo nên khung cảnh Trái Đất 1000 năm sau thì được Dow Griffith – phụ trách trường quay gợi ý tới những khu rừng gỗ đỏ huyền bí khu vực miền Bắc California, nơi Dow từng cắm trại hồi còn bé. “Tôi muốn gợi lên cảm giác về Trái Đất ở thời điểm 1 ngàn năm sau khi con người bỏ lại, tôi luôn nghĩ rằng chắc chắn phải có những cây khổng lồ, các cây tùng có thể là một lựa chọn hay” – Dow nói, anh từng làm việc trong các dự án phim lớn như The Bourne Legacy, The Last Airbender, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull...

Sau chuyến khảo sát tại đây, kết quả là một phần tư cảnh quay trong After Earth được diễn ra tại khu rừng nguyên sinh Redwood có những lùm cây từ 1100 đến 1600 năm tuổi. Là bộ phim đầu tiên được quay ở Redwood trong 10 năm gần đây, ê kip làm phim đã phải cẩn thận trong từng cảnh quay. “Các nhà quản lý khu rừng đưa cho chúng tôi một hướng dẫn vô cùng nghiêm ngặt nhưng cũng rất hữu ích. Chúng tôi muốn khi lên phim, nơi này sẽ trở thành nơi mà hoàn toàn không có dấu vết con người” - Doug Dresser – một quản lý trường quay khác nói. Cùng với rừng nguyên sinh Redwood, đoàn phim còn thêm các địa điểm như Costa Rica, Budd Stages- Philadelphia,..

Một Trái Đất khắc nghiệt trong tương lai đe dọa chủ nhân cũ – loài người

Khi đã có những địa điểm quay phim hài lòng, M. Night Shyamalan cùng nhà sản xuất thiết kế Tom Sanders và ê kip tiến hành thực hiện chi tiết. Vào thời điểm này, khí hậu Trái Đất đã bị biến đổi, con người có thể đóng băng thành một cây kem, các loài động vật tiến hóa  tổng đài điện thoại  cao cấp và hung dữ như một mãnh thú và thêm nhiều loài vật mới xuất hiện. Khi loài người đã bỏ rơi hành tinh xanh, những loài thú trở thành chủ nhân mới, đe dọa bất cứ ai đặt chân quay về. Trái Đất đã tự bảo vệ bản thân bằng cách loại bỏ vĩnh viễn yếu tố con người.

Những sáng tạo về bối cảnh tương lai của After Earth được giới chuyên môn và khán giả dự báo sẽ đẹp và hoành tráng không kém gì siêu bom tấn Avatar năm 2009. Hiệu ứng mà Avatar năm nào để lại đã ảnh hưởng tới những bộ phim về sau được trau chuốt về mặt hình ảnh hơn và After Earth là tác phẩm vinh dự được so sánh với đàn anh đi trước. Trong trailer và các clip của phim, người xem thấy được một Trái Đất tương lai trong xanh, hoang dã, hùng vĩ như thuở khai sinh. Đạo diễn M. Night đã miêu tả hành tinh xanh của con người trong After Earth là “yên tĩnh và kỳ lạ”, khán giả sẽ phải bất ngờ, xuýt xoa với những gì M. Night mang tới trong phim.

After Earth – bảo chứng cho một bom tấn lớn

Chỉ cần thưởng thức trailer của After Earth, khán giả có thể mường tượng được đây sẽ là một bom tấn đúng nghĩa đáng xem của hè này. Bởi bộ phim hội tụ đủ những yếu tố khiến người xem phải ra rạp.

Như những gì được hé lộ về bối cảnh hoành tráng trong phim, After Earth xứng đáng mang tầm vóc của bom tấn về mặt hình ảnh, âm thanh. Từng shot hình trong phim được ghi lại qua bàn tay của nhà quay phim Peter Suschitzky từng được đề cử ở BAFTA Film Award và nhiều giải lớn nhỏ. Các tác phẩm mà Peter quay được đánh giá cao là A History of Violence, A Dangerous Method, Eastern Promises, Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back… Với After Earth, Peter Suschitzky có dịp thể hiện tài năng bằng máy quay F65 hiện đại, đây cũng là bộ phim đầu tiên được F65 “tác nghiệp”  camera quan sát  sau khi ra đời vào đầu năm 2012.

“Theo tôi, hình ảnh quay bằng F65 chi tiết sống động hơn bất kỳ máy ảnh kỹ thuật số hiện nay. Nó ghi lại khung hình rõ hơn và vượt trội về tỷ lệ tương phản với phim 35mm. F65 mang lại những gì mà tôi từng tưởng tượng” – Peter nói về trải nghiệm quý báu này. Bên cạnh kỹ thuật quay được đầu tư lớn, After Earth còn cộng tác với công ty kỹ xảo Pixomondo từng đoạt giải Oscar, để đem tới những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt nhất. Ê kip của Pixomondo từng làm nên những khung cảnh sống động cho nhiều bộ phim gây tiếng vang như Hugo, Hunger Games, Iron Man 2,… Với sự tham gia của Pixomondo, những khung hình trong After Earth được kỳ vọng sẽ khiến người xem mãn nhãn.



Đạo diễn M. Night Shyamalan và nhà quay phim Peter Suschitzky bên máy quay F65

Ngoài những yếu tố nghe nhìn được đầu tư, chỉ đạo và diễn xuất trong After Earth cũng đều là những cái tên lớn. Đầu tiên là sự chỉ đạo của nhà làm phim M. Night Shyamalan từng gây tiếng vang với bộ phim kinh điển The Sixth Sense năm 1999. Gần 14 năm qua đi nhưng giới yêu phim không thể nào không nhắc đến The Sixth Sense khi nói đến M. Night. Năm 2010, M. Night có bộ phim The Last Airbender gặp thất bại, vị đạo diễn trẻ chọn cách ở ẩn để nghiên cứu thêm về dự án mới và After Earth được ra đời trong sự kỳ vọng lớn của M. Night. Từ khi mới công bố dự án, After Earth đã được người xem nín thở chờ đợi tài kể chuyện, dẫn dắt của M. Night Shyamalan.



Mối quan hệ cha con của Will Smith – Jaden Smith sẽ khác biệt với bộ phim đầu tiên họ từng đóng chung

After Earth còn gây  lap dat camera  chú ý hơn nữa bởi dàn cast đặc biệt, đó là sự tham gia của cha con nhà Smith sau 7 năm kể từ sau thành công của The Pursuit of Happyness năm 2006. Lần này, Will Smith và con trai Jaden sẽ thể hiện mối quan hệ cha con khá phức tạp, mâu thuẫn. Will vào vai Cypher – sĩ quan chỉ huy tài giỏi nhưng không phải là ông bố hoàn hảo trong gia đình, còn nhân vật của Jaden là cậu bé Kitai nghịch ngợm, luôn muốn được bố công nhận tài năng của mình. Khi phi thuyền hai cha con rơi xuống Trái Đất hoang vu và nguy hiểm, họ phải học cách tin tưởng lẫn nhau, xóa bỏ những hiểu lầm để cùng nhau chiến đấu, sống sót trở về. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa về tình cha con, cho dù trong hiện tại hay tương lai.

Không kém gì người cha đã quá nổi tiếng, Jaden Smith tuy đóng không nhiều phim nhưng mỗi tác phẩm cậu tham gia đều thành công về mặt phòng vé như The Day the Earth Stood Still, The Karate Kid. Với After Earth, Jaden sẽ khiến khán giả bất ngờ về sự trưởng thành trong diễn xuất.

Cùng trong xu hướng làm phim hậu tận thế nhưng After Earth hứa hẹn sẽ là món ăn ngon miệng cho bất cứ ai thưởng thức vào mùa hè này.

After Earth – Trở Về Trái Đất sẽ khởi chiếu tại Việt Nam ngày 7/6/2013, cùng ngày với Mỹ.

Đạo diễn: M. Night Shyamalan

Thể loại: Kì bí, phiêu lưu, viễn tưởng

Khởi chiếu : 07/ 06/2013

Phát hành: Galaxy Studio

Nhà sản xuất: Overbrook Entertainment

Kinh phí: 130 triệu USD

Các diễn viên chính:

Will Smith trong vai Cypher Raige

Jaden Smith Kitai Raige

Isabelle Fuhrman Rayn

Zoë Kravitz Senshi Raige

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét